Những vấn đề liên quan đến giấc ngủ của bé

Comment
Các cụ ngày xưa đã bảo "ăn được ngủ được là tiên", đúng vậy mỗi chúng ta ăn một cách thoải mái và ngủ thật ngon thì còn gì hạnh phúc hơn phải không? bởi vì giấc ngủ có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của mỗi con người, những giấc ngủ ngon đảm bảo cho mỗi chúng ta có một ngày hoạt động hiệu quả và tràn đầy năng lượng. Nhưng với trẻ nhỏ những giấc ngủ còn có vai trò quan trọng hơn nhiều, bởi trẻ nhỏ đang là độ tuổi lớn, giấc ngủ của trẻ là thời điểm phát triển các bộ phận, đào thải chất độc,.. vấn đề đặt ra là bố mẹ nên làm gì để cho bé giấc ngủ ngon, những chiếc giường cũi, đệm, nôi, chặn màn, đồ chơi có ảnh hưởng gì tới giấc ngủ của bé hay không? Cho nên bố mẹ cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây để cho bé giấc ngủ ngon nhất nhé.

Những điều bố mẹ cần làm để cho con giấc ngủ ngon

1. Tạo dựng thói quen

Cho bé ngủ đúng giờ, đúng giấc mỗi ngày, khi bé có hờn dỗi hay khó chịu hãy nghiêm khắc và cho con một kỷ luật, rồi dần dần bé sẽ quen và học cách ngủ đúng giờ và đúng giấc

2. Hãy biến khoảng thời gian đi ngủ trở nên đặc biệt

Cho bé những điều thú vị khi đi ngủ, cho bé tắm mát trước khi ngủ, hoặc để một đồ chơi đặc biệt hay giả vờ ngủ cùng và ngồi lại với bé. Trẻ có rất nhiều “nỗi lo” khi không có người lớn bên cạnh và phải ngủ một mình, vì vậy đơn giản là hãy ở bên cạnh chúng. Điều này sẽ giúp cho thói quen đi ngủ trở nên nhẹ nhàng hơn

3. Ăn no trước khi đi ngủ

Khi con bạn được ăn no, thì chúng sẽ ít khi thức giấc vào giữa đêm vì đói. Vì vây, bạn nên chắc chắn là con bạn đã được ăn uống đầy đủ trước khi đi ngủ, nhưng không nên cho bé ăn quá no.

4. Giảm dần sự yên tĩnh

Trước khi bạn đưa các con đi ngủ, bạn nên bắt đầu giảm dần sự yên tĩnh trong nhà. Điều này sẽ giúp con bạn biết được rằng chúng sẽ không để lỡ bất kỳ việc gì khi chúng rời khỏi căn phòng đó. Một chút ánh sáng trong phòng ngủ cũng giúp chúng chuyển dần sang trạng thái tĩnh và giúp chúng có một giấc ngủ yên bình.


Xem thêm: Mẹ tìm đọc thông tin khi mua giường ngủ cho con

Những điều mẹ nên chú ý để đảm bảo giấc ngủ cho bé

1. Để đồ chơi trên giường bé

Thay vì ngủ ngay, bé sẽ lại tập trung nghịch đồ chơi, lôi những đồ chơi gỗ, hay đồ chơi lego,.. nếu bố mẹ không để ý đến, bé sẽ ngủ muộn, do đó bố mẹ cần cất đồ chơi và do trong hộp cho bé trước khi đi ngủ để đảm bảo cho bé giấc ngủ ngon.

2. Tạo cho bé cảm giác khó chịu khi ngủ

Nếu bố mẹ bắt ép bé ngủ đúng giờ và dọa sẽ đánh nếu bé không ngủ, điều này sẽ dẫn tới bé không thích, khó chịu và càng không nghe lời. Do đó cần vui chơi với bé, tập cho bé thói quen ngủ ngon giấc mà không có sự bắt ép.

Chăm sóc bé từ giấc ngủ để bé có được những năm tháng tuổi thơ khỏe mạnh và khôn lớn. Bố mẹ cùng khéo léo và tỉ mỉ để cho bé ngủ những giấc ngủ ngon và tuyệt vời nhất nhé.

Xem thêm một số sản phẩm hữu ích dành cho mẹ và bé

máy hút sữa

bình sữa

quần áo trẻ em

nồi nấu cháo

tủ nhựa đài loan

sữa bột cho bé

xe đẩy cho bé

xe đạp cho bé

đồ chơi lego

đồ chơi gỗ

cân sức khỏe

đèn bắt muỗi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mách bạn

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog